In test mẫu Offset trước khi sản xuất!  Giao hàng gấp theo yêu cầu!

Giấy roki là gì? Vẽ màu nước trên giấy roki được không?

Giấy roki là gì?

Roki hay còn gọi là giấy kỹ thuật, giấy ảnh dày nó không phải thực sự được sinh ra để vẽ. Nó khá khó vẽ không bám mực, dễ bị bóng. Nhưng ưu điểm của nó là nó tạo ra bức ảnh giống đời thực nhất. Đặc biệt thường dùng để vẽ tả thực, vẽ truyền thần.

Nó có nhiều màu sắc, định lượng và kích thước khác nhau nhưng lý tưởng nhất là loại có màu trắng tuyệt đối. Có rất nhiều loại giấy để vẽ như giấy canson, galgo, giấy phác thảo… Nhưng khi đến đỉnh cao thì bức tranh vẫn thiếu một chút gì đó. Sau nhiều năm thử nghiệm tôi rút ra kết luận loại giấy tốt nhất để vẽ không ai khác chính là giấy roki bán rất nhiều ở trường kiến trúc mỹ thuật.

Giấy Roki hai mặt có giống nhau không?

Nhìn sơ hai mặt giấy khá giống nhau nhưng nếu để ý kỹ thì hai mặt này hoàn toàn không giống nhau và chỉ có một mặt để chúng ta vẽ thôi. Đó chính là mặt có nhiều rỗ, có thể hiểu là các lỗ liti trên mặt giấy. Mặt còn lại thì lại có các đường vân ngang, rất dễ nhận diện điểm này.

Khi vẽ mình luôn vẽ ở cái mặt có vân ngang, vân xéo. Mình không thể lý giải tại sao nhưng khi vẽ ở mặt có vân thì đánh khối dễ đều và mịn hơn mặt không có vân. Đánh những khối lớn thì dễ mịn và đều hơn mặt giấy không có vân.

Khi mua giấy mình cũng chọn rất kỹ, một số loại giấy roki hai mặt nó giống nhau. Và một số loại thì hai mặt nó đều có vân. Vì vậy chọn đúng loại giấy cần mới mua.

Giấy roki có phải giấy A4 không?

Nó có đủ khổ A4, A3 và A0. Giấy A4 thông thường bạn vẽ ở lớp thì nó là giấy dành cho in tài liệu. Còn giấy Roki là giấy vẽ giày hơn nhiều. Các định dạng thường gặp là 180gsm, 200gsm, 250gsm.

Vẽ màu nước trên giấy roki được không?

Giấy roki tốt nhất là dùng để vẽ bằng bút chì đen. Vẽ bằng chì màu hoặc màu nước cũng được giấy không bị cong vểnh hay nhăn khi lên màu. Tuy nhiên khi vẽ màu nước trên giấy roki hiệu ứng hình ảnh cũng giống như các loại giấy thông thường khác. Không phát huy được điểm mạnh của giấy roki như khi vẽ truyền thần bằng chì đen.

Nước da, màu tóc của người vẽ bằng giấy roki trông rất thật. Khi vẽ màu nước đẹp người ta thường sử dụng giấy cason nhé.

Bài viết liên quan:

0937.203.580
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!