In test mẫu Offset trước khi sản xuất!  Giao hàng gấp theo yêu cầu!

Kích thước poster tiêu chuẩn nhỏ, trung đại và poster phim

Thiết kế poster có vẻ như một nhiệm vụ khó khăn. Đặc biệt nếu bạn đang tự mình điều hành một doanh nghiệp nhỏ hoặc một thương hiệu. Và để khiến vấn đề trở nên phức tạp hơn, không có kích thức poster tiêu chuẩn thực sự nào cả.

Mặc dù nhiều nhà sản xuất tuân thủ một số quy tắc để giữ cho việc in poster được chuẩn hóa nhất có thể trên khắp thế giới, nhưng kích thước poster lại không được quy định.

Chúng tôi ở đây để giúp đỡ. Chính vì thế, chúng ta sẽ thảo luận về các kích thước poster phổ biến nhất. Chúng tôi cũng sẽ đưa vào một số tính năng bổ sung, chẳng hạn như một số nguyên tắc thiết kế cơ bản và cách chọn loại giấy phù hợp cho poster của bạn.

Hướng dẫn kích thước giấy cơ bản

Vì hầu hết các máy in thường dịch các kích thước tiêu chuẩn ngành bằng hệ thống số liệu nên đây là nơi tốt để mắt đầu.

Kích thước giấy theo hệ mét được hướng dẫn bởi tiêu chuẩn giấy quốc tế (ISO 216), phân loại giấy thành hai loại – A và B. A là loại phổ biến nhất trong số hai loại này.

Phần hay nhất về kích thước giấy theo hệ mét là chúng được thiết kế đểu có cùng tỷ lệ khung hình chính xác. Vì vậy, giả sử bạn có kích thước lớn nhất, A0. Nếu bạn gấp kích thước này làm đôi theo chiều rộng thì bạn sẽ nhận được A1. Gấp cái này làm đôi một lần nữa, bạn sẽ có A2…

Đây là ưu điểm của hệ thống này. Nó hợp lý. Dưới đây là tất cả các khổ giấy loại A. Lưu ý rằng chỉ một số  trong đó phù hợp với kích thước poster tiêu chuẩn.

Kích thước poster tiêu chuẩn

  • Kích thước Poster nhỏ: A3 / 28 x 43 cm / 11 x 17 inch
  • Kích thước áp phích trung bình: ~ A2 / 46 x 61 cm / 18 x 24 inch
  • Kích thước Poster lớn: Kiến trúc D / 61 x 91 cm / 24 x 36
  • Kích thước áp phích phim: 68,6 x 101,6 cm / 27 x 40 inch hoặc 101,6 x 152,4 cm / 40 x 60 inch

Kích thước poster sẽ phụ thuộc phần lớn vào mục đích mà poster của bạn sẽ phục vụ và nơi bạn muốn hiển thị nó. Vì vậy chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các kích thước tiêu chuẩn này.

Kích thước poster nhỏ (28x43cm)

Kích thước poster phổ biến nhỏ nhất là khổ A3. Nó có kích thước gấp đôi một mảnh giấy in (hay còn gọi là A4). Nhưng ngoài hệ mét, nó còn được gọi là Ledger (khi cạnh dài nằm ngang) hoặc Tabloid (khi cạnh ngắn nằm ngang) và tuân thủ tiêu chuẩn định cỡ quốc tế ANSI B.

Họ thu hút sự chú ý mà bạn cần mà không cần quá nhiều không gian. Tốt nhất của cả hai thế giới. Đó là lý do tại sao kích thước poster này phù hợp để trưng bày trong nhà, đặc biệt là ở những khu vực có nhiều người qua lại như căng tin, phòng chờ hoặc phòng khách. Tốt nhất nên đặt chúng nằm ngang khi bạn muốn dán chúng lên tường.

Kích thước poster này rất phù hợp nếu bạn đang tự thiết kế poster cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp nhỏ của mình vì nó tương thích với hầu hết các máy in gia đình và văn phòng.

Một tấm poster có kích thước này sẽ trông tuyệt vời với kiểu chữ bắt mắt, hình minh họa tối giản và bảng màu đơn giản. Ngoài ra, hãy thử nghiệm với không gian âm.

Kích thước áp phích trung bình (46x61cm)

Tiếp theo là poster trung bình. Nó lớn hơn một chút so với định dạng A2, nhưng nhỏ hơn và rộng hơn một chút so với các áp phích phim tiêu chuẩn mà bạn tìm thấy ở rạp phim.

46 x 61cm được gọi là kích thước Architectural C, là tiêu chuẩn của Hoa Kỳ cho giấy vẽ. Tại sao? Đó là kích thước tốt nhất để hiển thị ban thiết kế và bản đồ.

Kích thước này rất phù hợp cho áp phích phim quy mô nhỏ hoặc độc lập. Nó tuyệt vời cho cả quảng cáo trong nhà và ngoài trời. Trông bắt mắt trên cửa sổ cửa hàng, văn phòng, phía sau bàn tiếp tân, bảng thông báo, xung quanh trường đại hoặc hoặc trang trí cho bức tường trong nhà bạn.

Khi thiết kế poster này, bạn có khá nhiều sự tự do khi kết hợp nhiếp ảnh, đồ họa sống động, phông chữ đậm và một vài dòng văn bản.

Kích thước poster lớn (61x91cm)

Còn được gọi là kích thước D kiến trúc, đây là kích thước áp phích phổ biến nhất. Về cơ bản, bạn nhìn thấy chúng ở khắp mọi nơi. Nếu bạn vào một cửa hàng chuyên bán poster, rất có thể phần lớn hàng trong kho của họ sẽ có kích thước này.

Đóng khung chúng cũng là một việc dễ dàng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy khung cho tấm áp phích cỡ này.

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, đây là kích thước của bạn. Poster khổ lớn là kích thước điển hình mà các nghệ sĩ âm nhạc, công ty giải trí sử dụng để quảng cáo chương trình của họ. Chúng cũng tuyệt vời cho các trung tâm mua sắm, triển lãm thương mại, lễ hội hoặc bất kỳ sự kiện nào có lượng người qua lại cao.

Với kích thước lớn như vậy, bạn hoàn toàn có quyền tự do khi thiết kế. Thêm ảnh vào đó hoặc một số hình minh họa, văn bản in đậm, văn bản tối thiểu, slogan hoặc các chi tiết phức tạp khác.

Kích thước poster phim

Đây không phải là kích thước poster thông thường của bạn – sẽ không có nhiều cửa hàng và doanh nghiệp trưng bày hoặc sử dụng chúng. Nhưng có 2 kích thước đã được ngành điện ảnh tiêu chuẩn hóa.

  • Poster một tờ - 686x1016mm

Đây là những poster phim chính thức được phân phát tại các rạp. chúng thường được trưng bày ở định dạng dọc.

  • Poster công cộng – 1016mm x 1524mm.

Đây là kích thước poster phim tiêu chuẩn khi quảng cáo ở các điểm công cộng. Tỷ lệ khung hình của nó chính xác là 2:3.

Nếu bạn đang thiết kế một tấm poster của riêng mình, bạn không thể sai lầm với kích thước mà chúng tôi mô tả ở trên. Chúng được sử dụng bởi các công ty in ấn trên toàn thế giới. Đừng ngại thử nghiệm với bất kỳ kích thước, poster được in trên cuộn giấy và có thể cắt thành bất kỳ kích thước.

Định lượng giấy cho poster

Một lần nữa, không có quy tắc nào ở đây cả. Thế giới poster có thể rất linh hoạt.

Giấy bạn chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả khả năng của các công ty in ấn. Bạn nên xem xét sở thích cá nhân, giá cả, vị trí poster và thời gian tồn tại của chiến dịch.

Trọng lượng giấy được đo bằng gam trên mét vuông hoặc gsm. Đơn vị này được xác định bằng trọng lượng của một mảnh giấy có kích thước 1 mét vuông. Mặc dù giấy nặng hơn thì dày hơn, nhưng đừng nhầm lẫn gsm với độ dày hoặc độ cứng.

Dưới đây là các định lượng giấy phổ biến:

  • 90-120gsm: đây là loại giấy in phổ biến nhất. Nó không tráng phủ, làm cho nó hoàn hảo để viết nhưng không lý tưởng cho poster. Mặc dù giá rẻ nhưng tấp poster của bạn sẽ không nổi bật cũng như tồn tại lâu ở ngoài trời.
  • 120-170gsm: dày hơn một chút và là lựa chọn phổ biến cho poster. Nhìn và cảm giác sờ vào tốt dù chi phí thấp.
  • 200-300gsm: cảm giác khá dày – chắc chắn và có thể mờ hoặc bóng. Không phải là lựa chọn phổ biến nhất cho poster, nhưng đó là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn poster của mình không bị cuộn hoặc gấp. Do đó, nó lý tưởng hơn cho các poster kích thước nhỏ.
  • 300-400gsm: loại này rất gần với bìa cứng. Không thường được sử dụng cho poster, nhưng phù hợp hơn cho danh thiếp.

Bài viết liên quan:

0937.203.580
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!