In test mẫu Offset trước khi sản xuất!  Giao hàng gấp theo yêu cầu!

Top 8 font chữ dễ đọc Việt hóa cho website, thiết kế

Đó là một nhiệm vụ lớn – tìm đúng phông chữ cho trang web, thiết kế banner mxh, chiến dịch email và bất kỳ tài sản marketing trên internet khác mà bạn tạo ra. Khi chọn phông chữ tốt nhất cho phương tiện kỹ thuật số, có rất nhiều tùy chọn, nhưng chỉ có một số tùy chọn phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.

Tìm đúng loại phông chữ

Có một số khác biệt giữa phông chữ và kiểu chữ, nhưng chúng thường được sử dụng đồng nghĩa. Kiểu chữ là một bộ các phông có thẩm mỹ thiết kế chung, tức serif (có chân), sans-serrif (không chân) và script (viết tay).

Trong khi phông chữ liên quan đến sự thay đổi về độ dày mỏng, kích thước của kiểu chữ. Bỏ qua các vấn đề ký thuật, bài này tập trung tìm cho bạn phông chữ tốt nhất cho mục đích sử dụng kỹ thuật số. Bao gồm trang web, hình ảnh mxh, tài liệu quảng cáo… hay bất kỳ nội dung nào xuất hiện trên màn hình.

Trải nghiệm người dùng

Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi chọn phông chữ tốt nhất cho trang web hoặc phông chữ cho ứng dụng là cách người dùng trải nghiệm phông chữ đó. Có hai yếu tố đối với trải nghiệm người dùng: khả năng đọc và mức độ rõ ràng.

Khả năng đọc có nghĩa là những gì bạn nghĩ: khả năng đọc văn bản. Người dùng càng dễ dàng đọc văn bản trên trang web hoặc tài sản kỹ thuật số của bạn thì họ càng có nhiều khả năng tương tác. Để tăng khả năng đọc, hãy chọn phông chữ được thiết kế để sử dụng cho phần nội dung. (ví dụ: phông chữ lớn, đậm trong tiêu đề và phông chữ kiểu đơn giản, rõ ràng trong phần nội dung).

Mức độ dễ đọc là thước đo mức độ dễ dàng phân biệt chữ cái này với chữ cái khác trong một kiểu chữ cụ thể, bao gồm cả độ tương phản đầy đủ so với nền.

“Mức độ dễ đọc” dựa trên mức độ dễ dàng phân biệt chữ cái này với chữ cái kia.

“Khả năng đọc” là mức độ dễ dàng mà mắt có thể tiếp thu thông điệp và di chuyển dọc theo dòng.

Top 8 font chữ dễ đọc Việt hóa cho website, thiết kế

Có hàng ngàn phông chữ trực tuyến để lựa chọn, nhưng chúng tôi đã tuyển chọn một danh sách các phông chữ tốt nhất cho kỹ thuật số.

Font chữ Arial

Theo FontReach, Arial là phông chữ trực tuyến được sử dụng nhiều nhất, với hơn 604.000 trang web đang sử dụng nó. Có các trang web phổ biến như google, facebook và amazon sử dụng Arial. Arial được coi là dễ đọc và được coi là web an toàn.

Phông chữ an toàn trên web là những kiểu chữ được cài đặt sẵn trên phần lớn máy tính và thiết bị, bất kể hệ điều hành.

Font chữ Lato

Các chữ cái có hình bán nguyệt, có thể truyền tải cảm giác ấm áp, gần gũi như ở nhà. Tuy nhiên, cấu trúc vững chắc cũng truyền đạt sự ổn định, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Nếu  đây là những cảm xúc giống như thương hiệu của bạn truyền tải, hãy cân nhắc sử dụng Lato trong tài sản kỹ thuật số của bạn.

Font chữ Montserrat

Nếu bạn đang tìm kiếm phông chữ tốt nhất cho trang web hoặc phông chữ tốt nhất cho thiết kế đồ họa, hãy xem Montserrat. Nó là sự pha trộn liền mạch giữa Serif và Sans-serif, mang đến cho bạn những điều tốt nhất của cả hai thế giới. Montserrat được thiết kế đặc biệt để đọc nhanh, vì vậy nó hoạt động tốt với nội dung văn bản nhỏ hơn.

Font chữ Novecento

Đối với các nội dung kỹ thuật số cụ thể như biểu ngữ mạng xã hội hoặc ảnh bìa trên hồ sơ Instagram, Novecento là một lựa chọn tuyệt vời. Nét vẽ cao và hình in đậm làm cho nó nổi bật và khiến người dùng dừng lại.

Font chữ Merriweather

Merriweather rất dễ đọc, nhưng không ở dạng dài. Nhiều hơn một vài câu và nó có thể gây mỏi mắt cho người đọc. Nó được sử dụng phổ biến nhất để đọc các đoạn văn, thơ, trích dẫn cá nhân…

Font chữ NEXA

Lùi lại một bước từ các trang web và phương tiện truyền thông xã hội, có những lựa chọn phông chữ được thực hiện cho logo và thương hiệu. Nexa là một lựa chọn phổ biến được các nhà thiết kế đồ họa sử dụng vì vẻ ngoài sạch sẽ và phong cách của nó. Nó cũng nổi bật trong tiêu đề và các thẻ chính của website.

Font chữ Helvetica Neue

Các nghiên cứu cho thấy rằng nhiều người dùng “đọc lướt” hoặc sử dụng mẫu Z khi đọc trong đó họ lấy mẫu dòng đầu tiên và sau đó tìm từ trong phần còn lại của văn bản. Để giúp người dùng đọc lướt dễ dàng điều hướng qua nội dung của bạn, hãy sử dụng Helvetica Neue. Nó đơn giản, dễ đọc và hoạt động tốt trong văn bản tiêu đề và nội dung.

Font chữ Open sans

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu chữ duy nhất giúp duy trì sự nhất quán, thông qua thương hiệu của mình, kiểu chữ đó sẽ phù hợp với tất cả các nội dung kỹ thuật số (app, blog, mxh, điện thoại di động…) Thì open sán là kiểu chữ dành cho bạn.

Theo google, Open Sans được giới thiệu trong hơn 90.000.000 trang web. Điều này phần lớn là do nó được tối ưu hóa cho các giao diện in ấn, web và di động, đồng thời có các đặc điểm dễ đọc tuyệt vời ở dạng chữ.

Lựa chọn kiểu chữ cẩn thận

Bạn làm việc chăm chỉ để đưa nội dung tuyệt vời trên trang web và thiết kế cho người dùng xem, đọc, tương tác và hy vọng chuyển đổi thành cơ hội – nhưng bạn sẽ không đạt được điều đó nếu kiểu chữ của bạn ngăn cản họ đọc hoàn toàn nội dung của bạn.

Để giữ độc giả trên trang của bạn và quan tâm đến việc tìm hiểu thêm, hãy đảm bảo bạn chọn một phông chữ khuyến khích họ làm như vậy. Luôn ghi nhớ trải nghiệm người dùng, đảm bảo khả năng đọc, mức độ rõ ràng được tối ưu hóa cho mọi nội dung trên internet mà bạn tạo. Không nghi ngờ, hãy chọn một phông chữ đơn giản, sạch sẽ mà bạn biết là dễ đọc như Arial.

Bài viết liên quan:

0937.203.580
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!