In test mẫu Offset trước khi sản xuất!  Giao hàng gấp theo yêu cầu!

Kích thước Thumbnails, Banner, Profile chuẩn trên Youtube

Việc có kênh youtube luôn được khuyến nghị nếu bạn làm các công việc đến marketing.

Có thể mất rất nhiều công sức để thiết lập kênh của riêng bạn. Tiêu chuẩn cho nội dung video chất lượng cao ngày càng cao hơn. Một trong những điều quan trọng nhất cần nắm vững là nội dung hình ảnh và giao diện của nó trên trang kênh của bạn.

Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy một bảng có kích thước chính xác cho thiết kế trên kênh youtube của bạn được nền tảng này đề xuất:

  Kích thước Dung lượng tối đa
Video Thumbnail 1280 x 720 pixels 2MB
Banner kênh 2560 x 1440 pixels 6MB
Ảnh Profile 800 x 800 pixels 2MB

Việc tạo video hấp dẫn và phù hợp luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn. Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể không đủ. Bạn cần có hình ảnh tĩnh thể hiện chính xác thương hiệu kênh của mình và chúng phải hấp dẫn và thu hút khán giả của bạn.

Hình ảnh thu nhỏ là một hình ảnh giúp người xem xem trước nội dung video của bạn trước khi họ nhấp vào phát để xem. Đây cũng là bản xem trước họ sẽ thấy mỗi khi video của bạn được chia sẻ trên mạng xã hội.

Vì hình thu nhỏ Youtube tùy chỉnh của bạn cũng hiển thị trong kết quả tìm kiếm google và khi được chia sẻ trên các nền tảng khác, nên điều cần thiết là phải chú ý khi tạo hình thu nhỏ này.

Nếu không xuất hình thu nhỏ ở kích thước hình ảnh tối thiểu, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa bản xem trước nội dung video của mình.

Kích thước hình thu nhỏ của Youtube

Theo trang hỗ trợ của google, kích thước hình thu nhỏ lý tưởng của youtube phải rộng 1280 x cao 720 pixel. Điều này giống như độ phân giải video 720p tiêu chuẩn.

  • Chiều rộng tối thiểu được phép là 640 pixel.
  • Nó phải có tỷ lệ khung hình 16:9.

Kích thước đó có vẻ lớn hơn bạn nghĩ đối với một hình ảnh thường hiển thị quá nhỏ nhưng điều đó có ý nghĩa. Ở cuối video, khi video mới bật lên dưới dạng đề xuất nội dung nên xem tiếp theo, hình thu nhỏ sẽ hiển thị ở kích thước lớn hơn. Hình ảnh xem trước cũng sẽ được sử dụng cho trình phát được nhúng trên các trang web.

Lý tưởng nhất là bạn muốn tạo hình thu nhỏ của Youtube trông đẹp ở cả hai kích thước.

Mẹo chuyên nghiệp cho thumbnails youtube

  • Hình ảnh bạn thêm vào thumbnails không chỉ đẹp mắt đối với những người xem nó trên màn hình cỡ nhỏ mà còn phải được tạo ở độ phân giải đủ cao để trông vẫn rõ ràng và sắc nét khi hiển thị ở kích thước lớn hơn.
  • Tạo thumbnails bắt mắt có thể thu hút sự chú ý của người xem tiềm năng.
  • Cố gắng không sử dụng hình ảnh gây hiểm lầm trong hình thu nhỏ của bạn. Nó sẽ làm người xem thất vọng và có thể tăng số lượng unlike. Vì vậy hãy cẩn thận với hình ảnh bạn chọn làm thumbnails.
  • Hiểu khán giả của bạn và nội dung video mà khán giả cụ thể của bạn sẽ thích là điều cần thiết.

Cách tạo thumbnails youtube

Nếu bạn không đặt hình thu nhỏ cho video của mình, Youtube sẽ chỉ chụp ảnh màn hình ngẫu nhiên từ video của bạn và sử dụng ảnh đó.

Đây không phải là điều chúng tôi khuyên bạn nên làm.

Tại sao lại phó mặc mọi thứ cho may rủi khi bạn có nhiều cách để tự tối ưu hóa chúng? Hãy xem cách bạn có thể cá nhân hóa bản xem trước hình ảnh video của mình:

1.Chọn một trong ba phương án

Sau khi tải video của bạn lên, Youtube sẽ cho phép bạn chọn một trong ba hình tùy chọn mà nó tự động tạo. Vì vậy, nếu bạn không hài lòng với hình thu nhỏ ngẫu nhiên do Youtube tạo, cách nhanh nhất để khắc phục điều này là chọn một trong ba cái tùy chọn bạn nhận được.

Bạn có thể chỉ cần chọn thumnails phù hợp nhất cho video cụ thể đó. Việc này sẽ mất vài giây. Đây là một cách dễ dàng nếu bạn không có thời gian thiết kế.

2.Sử dụng Youtube Studio

Một điều khác bạn có thể làm là chọn hình thu nhỏ từ một trong những khung hình video “tóm tắt” toàn bộ video của bạn một cách tốt nhất. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể chỉnh sửa hình thu nhỏ mà bạn đã chọn rồi tải hình thu nhỏ lên ảnh bìa video của mình.

Bạn có thể làm điều tương tự trên thiết bị di động thông qua ứng dụng Youtube Studio. Tùy chọn này cũng là một cách khắc phục dễ dàng vì nó chỉ yêu cầu bạn chỉnh sửa một khung hình duy nhất và tải nó lên lại.

3.Tạo thumbnail của bạn

Để tạo hình thu nhỏ hiệu quả hơn nữa, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa để tạo hình thu nhỏ video Youtube có thương hiệu, bắt mắt.

Họ cũng sử dụng các thủ thuật thiết kế độc đáo để thu hút người xem thông qua thumbnail. Một số sử dụng màu sắc tươi sáng, một số sử dụng tiêu đề hấp dẫn, trong khi một số khác tạo hình thu nhỏ thân thiện với nhà quảng cáo được tối ưu hóa để kiếm tiền.

4.Sử dụng thumbnail maker

Bạn cũng có thể tạo một thiết kế hình thu nhỏ cực kỳ thú vị bằng cách sử dụng công cụ tạo thumbnail để thiết kế hình thu nhỏ thu hút sự chú ý.

Điều đầu tiên: bạn cần một công cụ thiết kế để tạo. Nhiều youtuber, chẳng hạn như Will Paterson, đang sử dụng Linearity Curve, và chúng tôi cũng khuyên bạn nên dùng thử!

Tạo thumbnail youtube trong Linearity Curve khá đơn giản! Khi tạo dự án mới của mình, hãy chọn mẫu thumbnail của  youtube trong các tùy chọn cài sẵn trên các mạng xã hội. Sau đó, bản vẽ của bạn sẽ tự động được đặt thành kích thước hình thu nhỏ lý tưởng.

Bây giờ bạn đã có thể thoải mái sáng tạo thumbnail của mình. Một các hay nhất là sử dụng tiêu đề của video trên hình ảnh để truyền đạt nội dung video một cách trực quan.

Mẹo tạo thumbnail:

  • Sử dụng cận cảnh khuôn mặt
  • Sử dụng hình thu nhỏ độ phân giải cao
  • Sử dụng hình đẹp mắt dù màn hình lớn hay nhỏ
  • Thêm thumbnail thể hiện rõ nhất nội dung video của bạn.

Kích thước ảnh bìa kênh Youtube

Một hình ảnh tĩnh quan trọng khác cho kênh Youtube của bạn là ảnh bìa kênh, còn được gọi là banner. Là thiết kế chính trên trang chủ kênh của bạn, điều quan trọng là hình ảnh kênh của bạn phải bắt mắt và sử dụng hình ảnh hoặc thành phần thiết kế chất lượng cao.

Hình ảnh kênh youtube là thứ đầu tiên mà khách truy cập hồ sơ của bạn sẽ nhìn vào khi truy cập kênh của bạn. Việc đảm bảo banner trông gọn gàng và chuyên nghiệp sẽ khiến kênh của bạn trông tổng thể hấp dẫn hơn và thuyết phục mọi người tìm hiểu thêm cũng như nhấp vào các video khác.

Kích thước tối thiểu để tải lên ảnh bìa là rộng 2048 pixel x cao 1152 pixel, với tỷ lệ khung hình là 16:9. Kích thước tệp tối đa được phép là 6MB.

Kích thước profile youtube

Cuối cùng, bạn sẽ cần tạo ảnh hồ sơ youtube của bạn. Đây còn được gọi là logo kênh. Đó là biểu tượng hình tròn hiển thị trên trang chủ kênh của bạn và hiển thị bên cạnh tên kênh bên dưới video của bạn.

Ảnh hồ sơ của bạn cũng xuất hiện bên cạnh tên kênh của bạn trong thanh bên của người đăng ký.

Như bạn có thể thấy, ảnh profile sẽ được  hiển thị ở nhiều nơi khác nhau. Nó cũng sẽ hiển thị khi bạn bình luận về video của người khác. Vì đây là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy trước khi nhấp vào hồ sơ của bạn nên ảnh profile phải đóng vai trò là “phần giới thiệu” về hồ sơ của bạn.

Bạn cần đảm bảo rằng ảnh profile của bạn hiển thị tốt dưới hình cắt tròn. Kích thước lý tưởng của ảnh profile youtube là rộng 800px x cao 800px. Kích thước tệp tối đa được phép là 2MB.

Bài viết liên quan:

0937.203.580
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!