In test mẫu Offset trước khi sản xuất!  Giao hàng gấp theo yêu cầu!

Kích thước video, hình ảnh trên TikTok là bao nhiêu?

Tìm hiểu cách tạo nội dung video có kích thước phù hợp hoàn hảo với tỷ lệ khung hình Tiktok. Đọc hướng dẫn về kích thước Tiktok của chúng tôi để tìm ra kích thước phù hợp nhất.

Tiktok là một nền tảng cạnh tranh. Để nội dung của bạn tăng mức độ tương tác, bạn phải đáp ứng thuật toán. Điều đó bao gồm cả việc có các video có kích thước hoàn hảo cho nền tảng.

Kể từ khi thành lập vào năm 2016, Tiktok ngày càng trở nên phổ biến. Trên thực tế, từ năm 2019 đến năm 2021, số người dùng hoạt động của nó chỉ riêng ở Mỹ đã tăng từ 35,7 triệu lên 86,9 triệu.

Tiktok hiện đang dẫn đầu trong số những gã khổng lồ trên nền tảng truyền thông xã hội về nội dung video dạng ngắn. Có vẻ như nó sẽ không sớm bị soán khỏi vị trí này.

Tiktok là một nền tảng xã  hội được xây dựng dành cho những người sáng tạo. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được mọi người thuộc mọi tầng lớp đổ xô vào ứng dụng này.

Bạn có thể nhanh chóng chỉnh sửa video của mình trong ứng dụng mạng xã hội bằng cách thêm các yếu tố như nhạc, hiệu ứng âm thanh, bộ lọc, nhãn dán, văn bản… Thật dễ dàng để thấy người dùng hào hứng như thế nào khi tạo video của họ.

Video Tiktok là một hình thức thể hiện bản thân. Tuy nhiên, một điều mà tất cả mọi người dùng nên cố gắng tuân thủ là kích thước và tỷ lệ khung hình của video của họ.

Video dọc hay ngang

Đã đến lúc chúng ta trả lời câu hỏi muôn thuở mà bất kỳ ai sử dụng nền tảng Tiktok cũng tự hỏi: “tôi xuất bản nội dung của mình theo hướng dọc hay hướng ngang?”

Tại sao vậy? Tiktok là một ứng dụng được thiết kế để truy cập qua điện thoại di động.

Và bạn thường cần điện thoại thông minh của mình như thế nào khi cuộn qua các video? Bạn giữ nó thẳng đứng. Do đó, video phải bắt chước màn hình dọc và hướng dọc.

Nếu bạn đăng video ngang, bạn sẽ không tận dụng được toàn bộ không gian màn hình và có nguy cơ nội dung của bạn bị lạc giữa tất cả các video dọc.

Kích thước video TikTok đề xuất

Tiktok tham gia thị trường có mục đích.

Trở thành nền tảng truyền thông xã hội để chia sẻ nội dung dạng ngắn. Và họ đã không chùn bước hay thay đổi hướng đi kể từ khi thành lập.

Vì TikTok chủ yếu là về video nên bạn phải quan tâm đến việc làm cho video của mình trông đẹp nhất. Một phần lớn trong số đó là kích thước và tỷ lệ khung hình.

Kích thước được chính TikTok đề xuất là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ khung hình là 9:16.

Tỷ lệ khung hình 9:16 biểu thị video dọc. Tuy nhiên, bạn có thể đăng video ngang với tỷ lệ khung hình ngang là 16:9 hoặc thậm chí video có tỷ lệ khung hình 1:1. Nhược điểm của việc này?

Vì video sẽ không chiếm toàn bộ màn hình nên rất có thể bạn sẽ thấy viền đen xung quanh nội dung của mình khi đăng.

Đăng nội dung video không được tối ưu hóa về kích thước và tỷ lệ chính xác sẽ làm giảm khả năng nội dung của bạn xuất hiện trên trang “For You”.

Đối với những người dưa biết, trang For You trên Tiktok giống như chén thánh nội dung. Nếu bạn đủ may mắn để nội dung của mình được giới thiệu ở đây, bạn sẽ có được một lượng lớn lượt xem, lượt thích, nhận xét và người theo dõi.

Hướng dẫn về định dạng và kích thước video TikTok

Không ai muốn xem những video mờ ảo mà bạn không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

Đó là lý do tại sao cần phải tuân thủ độ phân giải, kích thước, định dạng và kích thước video tối ưu.

  • Kích thước video Tiktok: 1080 x 1920 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16
  • Định dạng video Tiktok: MP4 hoặc MOV
  • Kích thước tệp video tối đa của video TikTok: 287,6MB trên IOS và 72MB trên Android.
  • Thời lượng tối đa của video TikTok: 180 giây.

Mẹo chuyên nghiệp:

  • Mặc dù thời lượng tối đa cho một video là 180 giây, nhưng tốt hơn cho việc tương tác nếu bạn không vượt quá 15 giây. Nếu lâu hơn thế, bạn có nguy cơ khiến người xem mất hứng thú.
  • Chỉnh sửa video của bạn trước khi tải chúng lên TikTok bằng phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp. Bằng cách này, bạn có thể nâng cao nội dung của mình theo các chuyên nghiệp. Sau đó, dùng các tính năng chỉnh sửa trong ứng dụng để thêm các yếu tố bổ sung.
  • Quay video của bạn ở chế độ dọc ngay từ đầu để giảm bớt việc chỉnh sửa mà bạn cần.
  • Thêm các yếu tố hoạt hình vào video của bạn để thu hút sự chú ý của người dùng.

Kích thước ảnh profile TikTok

Khi người dùng quyết định nhập hồ sơ của bạn trên ứng dụng Tiktok, trước tiên họ sẽ nhìn thấy ảnh hồ sơ của bạn.

Và khi bạn đăng video, họ nhìn thấy gì ở phía bên phải màn hình? Hình ảnh cá nhân của bạn. Tốt hơn hết hãy làm cho nó tốt hơn.

Ảnh đại diện TikTik bị cắt thành một vòng tròn nhỏ, khiến bạn khó tìm được hình ảnh phù hợp thực sự thể hiện được bản chất của mình. Bạn cần một hình ảnh rõ ràng là bạn (hoặc đại diện cho bạn), ngay cả khi được thu nhỏ về kích thước nhỏ. Nói về kích thước bạn sẽ được TikTok khuyến nghị là 200x200 pixel với tỷ lệ khung hình 1:1.

Tin tốt, bạn có thể thường xuyên thay đổi ảnh đại diện của bạn. Tuy nhiên không nên thay đổi quá thường xuyên vì nhiều người sẽ không nhận ra bạn.

Định dạng ảnh profile TikTok:

  • Kích thước khuyến nghị: 200x200pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 1:1
  • Định dạng ảnh: JPG hoặc PNG
  • Kích thước tệp tối đa: 50KB

Kích thước quảng cáo video TikTok

Với số lượng người dùng hàng ngày trên nền tảng TikTok, không có gì ngạc nhiên khi nó được sử dụng cho mục đích tiếp thị và quảng cáo.

Đặc biệt đối với những thương hiệu hướng đến đối tượng trẻ hơn từ 18-24 tuổi.

Quảng cáo TikTok có thể mang lại lợi nhuận cao cho bạn nếu chúng được tạo chính xác.

Tất nhiên, để làm được điều này, bạn cần có nội dung độc đáo, hấp dẫn và gợi lên sự tò mò của người xem. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng đúng định dạng video quảng cáo của mình.

Khi nói đến quảng cáo  trên TikTok, bạn có thể tự do hơn một chút trong việc định cỡ. Kích thước quảng cáo có thể là 540 x 960 px, 640 x 640 px hoặc 960 x 540 px và tỷ lệ khung hình có thể là 9:16, 1:1 hoặc 16:9.

Không gian quảng cáo TikTok có tính cạnh tranh, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình đang làm mọi thứ có thể để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật với phần còn lại.

Định dạng khuyến nghị:

  • Kích thước quảng cáo: 540 x 960 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16
  • Định dạng video: MP4, MOV, MPEG, 3GP hoặc AVI
  • Kích thước tệp tối đa: 500M
  • Thời lượng tối đa: 60 giây

Bài viết liên quan:

0937.203.580
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!