In test mẫu Offset trước khi sản xuất!  Giao hàng gấp theo yêu cầu!

Logo Mercedes - Ý nghĩa ngôi sao ba cánh trên logo Mercedes

Bạn không cần phải là một người hâm mộ siêu xe hạng sang để nhận ra logo của Mercedes. Là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới, biểu tượng Mercedes được gắn liền với các loại xe cao cấp.

Được thành lập gần 100 năm trước, Mercedes là một cái tên nổi tiếng trong lịch sử ô tô, hay còn gọi là Mercedes-Benz. Nhà sản xuất ô tô Đức đã trở thành nhà bán xe cao cấp lớn nhất thế giới tính đến năm 2018, đã bán được hơn 2,31 triệu xe.

Cho dù bạn đã biết tất cả về những chiếc xe Mercedes và muốn tìm hiểu thêm về huy hiệu mang tính biểu tượng của họ hay bạn chỉ là người hâm mộ những logo tuyệt vời, hướng dẫn này sẽ là cái nhìn sâu sắc hoàn chỉnh của bạn về logo Mercedes.

Đơn giản nhưng hiệu quả, không dễ để tìm thấy bất kỳ ai không quen thuộc với logo của Mercedes ngày nay.

Được biết đến nhiều nhất với cái tên “ngôi sao Mercedes” hình dạng này đã trở thành một phần nhất quán của biểu tượng Mercedes trong nhiều năm, mặc dù ban đầu, logo của Mercedes Benz chỉ có tên của công ty và không có gì khác.

Logo “mới” của Mercedes như ngày nay là một ngôi sao ba cánh đơn giản được thiết kế bằng chất liệu chrome kim loại bóng bảy.

Theo một trong những người sáng lập, Gottlieb Daimler, ngôi sao tượng trưng cho sự “bảo vệ” và sau đó mang ý nghĩa hoàn hảo khi số “3” bắt đầu được công nhận là thiêng liêng, kết hợp với các yếu tố nước, không khí và đất.

Trong số một trường hợp nhất định, logo của Mercedes cũng sẽ hiển thị với tên “Mercedes Benz” thường được viết bằng phông chứ có chân đơn giản với cấu trúc câu.

Tổng quan thương hiệu Mercedes

  • Thành lập: 1926
  • Người sáng lập: Karl Benz và Gottlied Daimler
  • Trụ sở chính: Stuttgart, Đức
  • Trang web: mercedes-benz.com
  • Tải xuống logo: PNG, vector

Thương hiệu Mercedes ban đầu được tạo ra bởi hai người đàn ông đam mê cơ khí kỹ thuật, Gottlied Daimler và Karl Benz.

Logo ban đầu của Mercedes thực sự là sản phẩm trí tuệ của các con trai của Gottlied, Adolf và Paul. Lúc đầu, thiết kế là một ngôi sao vàng, xuất phát từ một biểu tượng được cha của họ sử dụng để đánh dấu các tấm bưu thiếp của gia đình.

Cuối cùng, logo đã được thay đổi và trở thành một ngôi sao màu trắng ở trung tâm của một vòng tròn. Ngày nay, hình ảnh là một vòng tròn màu bạc với ngôi sao ba cánh ở giữa.

Mặc dù logo vẫn có ý nghĩa đối với gia đình, nhưng nó cũng đại diện cho sức mạnh của động cơ Daimler trên đất liền, trên biển và trên không.

Như đã đề cập ở trên, logo cũ của mercedes hoàn toàn không có hình ảnh ngôi sao, nhưng điều này đã nhanh chóng thay đổi với sự góp mặt của gia đình Daimler.

Chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn logo xe hơi của Mercedes đã thay đổi như thế nào trong những năm qua.

1902

Biểu tượng Mercedes lần đầu tiên bao gồm một huy hiệu hình bầu dục, được đặt theo chiều ngang với một từ sans-serif ở trung tâm. Huy hiệu Mercedes ở đây hơi khác thường, với các chữ cái trung tâm của “Mercedes” xuất hiện lớn hơn các ký tự xung quanh.

Tất cả các chữ cái trong logo này đều được viết hoa và thiết kế bằng màu xám dịu.

Bản thân hình bầu dục có màu đen với hai đường viền màu xám và đen để thu hút sự chú ý hơn nữa vào cái tên ở giữa.

1909

Thiết kế của biểu tượng xe hơi Mercedes đã thay đổi đáng kể vào năm 1909. Lần này, công ty đã phát hành một huy hiệu hình tròn với chữ “Benz” viết hoa, chữ cái có chân ở giữa.

Từ này được viết bằng màu đen trên một vòng tròn màu xám, có viền đen xung quanh. Đường viền màu đen nổi bật với một loại vòng hoa kiểu chào mào.

Thiết kế này truyền thống và chi tiết hơn nhiều so với thiết kế trước đó, nhằm thể hiện năng lượng sang trọng của thương hiệu.

1916

Phiên bản đầu tiên của ngôi sao ba cánh mang tính biểu tượng của Mercedes xuất hiện vào năm 1916. Với nhiều màu sắc hơn cho hình ảnh. Ngôi sao được thiết kế bằng màu vàng và trắng, trên nền đỏ với khung hình tròn dày.

Vẫn còn rất nhiều chi tiết trang trí công phu liên quan đến logo này, mặc dù nó đơn giản hơn một chút so với logo trước đây được sử dụng với công ty.

1926

Năm 1926, một phiên bản logo tương tự được giới thiệu với phong cách đơn sắc hơn, với kiểu dáng 3D cho ngôi sao ba cánh ở giữa huy hiệu. Phiên bản này của hình ảnh có lá nguyệt quế của thiết kế kiểu vòng hoa trước đó.

1933

Đến năm 1933, Mercedes bắt đầu đơn giản hóa logo của mình, có lẽ để dễ dàng chuyển đổi qua nhiều phương tiện khác nhau. Hình ảnh Mercedes nhanh chóng trở thành một phiên bản đơn giản, tối giản của ngôi sao ba cánh bên trong một biểu tượng hình tròn.

1989

Trong năm 1989, Mercedes đã cập nhật một lần nữa cho thị trường hiện đại, tạo ra ngôi sao ba chiều và cập nhật bảng màu thành các dải màu xám được thiết kế để tượng trưng cho chrome hoặc bạc.

Kết cấu kim loại bóng loáng của logo hoàn toàn phù hợp với hình ảnh mà bạn mong muốn nhìn thấy trên huy hiệu của một chiếc ô tô ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Dòng chứ gọn gàng và sang trọng bên dưới huy hiệu “Mercedes-Benz” có phông chữ serif, với các chữ cái đơn giản, thanh mảnh, hoàn hảo để thể hiện sự tinh tế.

Vào năm 2009, hình ảnh này đã được cải tiến rất ít, với trọng lượng tăng thêm cho ngôi sao trong vòng tròn, khiến nó trông rất giống với vô lăng trên xe thể thao hoặc xe đua.

Phiên bản của logo Mercedes-Benz được giới thiệu vào năm 2010 đã trở thành hình ảnh chính thức mà chúng ta biết đến ngày nay với màu xám dịu hơn một chút và chữ có trọng lượng hơi đậm hơn.

Logo của mercedes có nhiều ý nghĩa với công ty. Ngôi sao ba cánh mang tính biểu tương chính thức thành hình ảnh thương hiệu vào những năm 1920, như một lời tri ân cho gia đình Daimler. Hai người con trai đã chọn ngôi sao cho thương hiệu dựa trên biểu tượng mà cha họ thường viết trên các bức thư gia đình.

Các đường nét truyền thống của ngôi sao năm cánh cổ điển đã được điều chỉnh một chút để thể hiện ba lĩnh vực mà công ty đã xuất sắc – trong các phương tiện cho không khí, biển và bầu trời.

Ban đầu, biểu tượng chỉ là tên đơn giản của công ty, giống như nhiều thương hiệu xe cạnh tranh khác hiện có trên khắp thế giới.

Ba điểm của ngôi sao đôi khi được cho là đại diện cho sự hoàn hảo. Vì nhiều người liên tưởng số ba với những ý tưởng về sự xuất sắc. Vòng tròn bao quanh ba ngôi sao ba cánh tượng trưng cho cả cộng đồng và thành tựu toàn cầu.

Trong vài thập kỷ đầu tiên, Mercedes đã nhiều lần cập nhật logo và màu sắc của logo Mercedes. Ban đầu, màu sắc của biểu tượng ngôi sao có màu trắng, vàng, đỏ, đen và xám.

Trong những năm qua, công ty đã thử nghiệm nhiều phiên bản của ngôi sao, bao gồm cả những lựa chọn thay thế đơn sắc đơn giản. Phiên bản nổi tiếng nhất thế giới của biểu tượng Mercedes ngày nay có màu bạc kết cấu đơn giản – trông như mạ crom.

Màu sắc của logo Mercedes là:

đã phát triển một số lần trong những năm qua, bắt đầu với một kiểu chữ hơi khác thường trong những năm đầu tiên, trong đó các chữ cái lớn hơn về phía trung tâm. Ngày nay, Mercedes sử dụng kiểu chữ độc quyền của Mercedes-Benz Corpo.

Kiểu chữ là một serif đơn giản và hiệu quả, để thể hiện ý tưởng về sự tinh tế, lịch sự và sang trọng.

Logo Mercedes ngày nay là một trong những hình ảnh phổ biến nhất trong lĩnh vực xe cộ, phổ biến đối với những người hâm mộ ô tô trên toàn thế giới. Cho dù bạn có phải là n gười hâm mộ xe hơi Mercedes hay không, thì có lẽ bạn đã khá quen thuộc với biểu tượng của công ty.

Bài viết liên quan:

0937.203.580
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!