In test mẫu Offset trước khi sản xuất!  Giao hàng gấp theo yêu cầu!

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Instagram là bao nhiêu?

Instagram là công ty dẫn đầu thế giới về kể chuyện bằng hình ảnh. Nó còn hơn cả một mạng xã hội, Instagram là nơi chia sẻ nghệ thuật, dạy và học, kinh doanh, mua sắm, lấy cảm hứng và cộng tác.

Đó là nền kinh tế ảo dựa trên giao tiếp bằng hình ảnh. Vì vậy, điều quan trọng là hình ảnh bạn tải lên phải được định dạng chính xác vì mỗi pixel đều tác động đến cách bạn kể câu chuyện của mình và tương tác với người dùng.

Square Post 1080 x 1080 pixels 1:1
Vertical Post 1080 x 1350 pixels 4:5
Landscape Post 1080 x 566 pixels 1:1
Story Pin 1080 × 1920 1.91: 1
Profile Photo 320 x 320 pixels 1:1
Stories 1080 x 1920 pixels 9:16
Story Highlights Icon 110 x 110 pixels 1:1
Reels 1080 x 1920 pixels 9:16
Reels Cover 420 x 654 pixels 1:1.55
Instagram Guides Cover Image 1080 x 1350 pixels 4:5

Nhiều tính năng của Instagram đã mang lại cho người sáng tạo và người dùng thường xuyên cơ hội chia sẻ thông tin và nguồn cảm hứng trên nhiều phương tiện trực quan khác nhau, chẳng hạn như ảnh, video chân dung trên thiết bị di động và thậm chí cả các sự kiện phát trực tiếp.

Nền tảng giày tính năng này hỗ trợ sự tự do và sáng tạo trong việc thể hiện bản thân một cách trực quan và tương tác với người khác.

Tỷ lệ khung hình trên Instagram

Được rồi, hãy nối về tỷ lệ khung hình một chút. Đây là một vấn đề lớn trên Instagram. Bạn sẽ thấy nó được sử dụng nhiều để giao tiếp cho dù nội dung nào đó là bài đăng hình vuông, hình ảnh nằm ngang hay dọc.

Trước khi đi sâu vào kích thước bài đăng trên Instagram, đặc biệt với những bạn không phải nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia hoặc nhà làm phim.

Tỷ lệ khung hình là mối quan hệ giữa chiều rộng và chiều cao của hình ảnh. Tỷ lệ khung hình 1:1 đề cập đến hình vuông vì chiều rộng và chiều cao có cùng số đo (1 đơn vị). Tỷ lệ khung hình 4:5 có nghĩa là chiều rộng thấp hơn một đơn vị so với chiều cao.

Chiều rộng đứng trước sau đó đến chiều cao. Ví dụ: nếu chúng ta sử dụng phần giữ chỗ x:y, x đại diện cho chiều rộng và y đại diện cho chiều cao.

Bạn có thể làm quan với việc xem 9:16 trên Instagram – đây là tỷ lệ khung hình của màn hình điện thoại thông minh tiêu chuẩn và đề cập đến hướng dọc chiếm toàn bộ màn hình trong không gian dọc. Instagram là vùng đất của chế độ xem dọc, vì vậy tốt nhất bạn nên nghĩ đến hình ảnh và video dọc để tận dụng tối đa hình ảnh của mình cho Instagram.

  • Kích thước tệp tối đa cho video hoặc bài đăng trên Instagram là 3,6G.
  • Video thời lượng tối đa 90 giây.
  • Độ phân giải tối thiểu hình ảnh là rộng 600 pixel x cao 600 pixel.

Kích thước hình ảnh bài đăng trên Instagram

Bạn có nhớ khi bạn chỉ có thể tải hình vuông lên Instagram không?

Và bạn phải có một ứng dụng đặc biệt để làm cho hình ảnh phong cảnh đó vừa với tỷ lệ khung hình 1:1? Hay bạn phải sử dụng đường viền trắng dày để làm cho bức ảnh dọc trông đẹp mắt?

Rất may, Instagram đã tiến bộ từ thời điểm đó, giờ đây bạn có thể tải lên ảnh chân dung hoặc ảnh phong cảnh đầy đủ, điều này đặc biệt hữu ích cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Các bài đăng dọc và ngang sẽ xuất hiện đúng kích thước trong nguồn cấp dữ liệu chính của Instagram khi người dùng cuộn qua các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu. Nhưng khi nó xuất hiện trong Profile của bạn, chúng sẽ được hiện thị dưới hình vuông. Instagram sẽ tự động cắt chúng cho phù hợp.

Kích thước chi tiết:

Instagram tập trung vào những bức ảnh chất lượng cao, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tuân theo các kích thước lý tưởng dưới đây cho ảnh Insta của mình:

  • Kích thước ảnh vuông Instagram: 1080 x 1080 px ở tỷ lệ khung hình 1:1
  • Kích thước ảnh dọc của Instagram: 1080 × 1350 px ở tỷ lệ khung hình 4:5
  • Kích thước ảnh phong cảnh Instagram: 1080 x 566 px ở tỷ lệ khung hình 16:9
  • Kích thước bài đăng nhiều ảnh (carousel) Instagram: 1080 x 1080 px; 1080 × 1350px; 1080 x 566 pixel

Kích thước ảnh đại diện Instagram

Ảnh đại diện Instagram: ảnh khiến mọi người trông đẹp vì nó nhỏ nhắn, phải không?

Cái này có thể phức tạp vì kích thước nhỏ và hình tròn của nó, đó là một dấu chấm trong nguồn cấp dữ liệu chính và không lớn hơn nhiều trên trang đích hồ sơ của bạn. Nhưng một bức ảnh chụp chính diện ở vị trí hợp lý và hậu cảnh tốt có thể phát huy tác dụng.

Kích thước đề xuất

Kích thước ảnh đại diện Instragram khá nhỏ nhắn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước máy tính để bàn để đảm bảo ảnh chất lượng cao trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

  • Kích thước ảnh đại diện Instagram trên thiết bị di động: 110 x 110px
  • Kích thước ảnh đại diện Instagram trên máy tính để bàn: 320 x 320px.

Mẹo:

Với ảnh đại diện, nên chọn ảnh từ vai trở lên, để nhìn rõ khuôn mặt của bạn.

Nền đơn giản và gọn gàng với điểm nhấn màu sắc sẽ làm cho ảnh đại diện nổi bật.

Với các doanh nghiệp, nên sử dụng logo hoặc ảnh sản phẩm làm ảnh đại diện sẽ giúp kết nối nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Kích thước câu chuyện trên Instagram

Tính năng Instagram Story là dòng thời gian mà bạn cuộn để xem các bài đăng mới nhất. Những bài đăng này là không gian lớn nhất trên Instagram, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tận dụng tối đa không gian màn hình 9:16 ngọt ngào này!

Có rất nhiều tính năng giúp bạn có cơ hội thỏa sức sáng tạo với Instagram Story: từ tải video đến sử dụng icon, thêm văn bản, cuộc thăm dò ý kiến, đặt câu hỏi và nhiều yếu tố tương tác khác.

Vì bạn được khuyến kích thêm các văn bản và nội dung khác vào câu chuyện của mình nên Instagram cho phép bạn thay đổi kích thước hình ảnh và video để tạo phần trống cho các thành phần bổ sung khác.

Kích thước tiêu chuẩn cho bài đăng Story trên Instagram là tỷ lệ khung hình 9:16. Nhưng hãy nhớ rằng bạn muốn kích thước tối đa để có chất lượng tối đa.

Kích thước đề xuất:

Việc tuân thủ kích thước video tối ưu cho Instagram Stories sẽ đảm bảo rằng bạn luôn chia sẻ nội dung hấp dẫn và tăng cường mức độ tương tác trên bài đăng của mình:

  • Kích thước Story trên Instagram: 720 x 1280 px (tiêu chuẩn); 900 x 1600px; 1080 x 1920 px (HD) ở tỷ lệ khung hình 9:16‍
  • Kích thước tệp tối đa: 3,6 GB
  • Thời lượng video: tối đa 60 giây

Bài viết liên quan:

0945.882.883
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!